SocialLife tập huấn kỹ thuật xây dựng các sản phẩm địa phương

Vào ngày 21 và 22/08/2019, Viện SocialLife phối hợp cùng Viện Khoa học giáo dục Văn hóa Thể thao và Du lịch tại Đà Lạt, GS Bada Mohamad đã có buổi chia sẻ trong lớp học về cách phát triển sản phẩm du lịch địa phương từ cộng đồng. Trong bày trình bày, GS Bada đã chia sẻ những cách thức mà các địa phương phải tạo ra những “biểu tượng” cho sản phẩm du lịch như thế nào để thu hút du khách. GS Bada cũng nhấn mạnh rằng đôi khi tạo dựng thương hiệu sản phẩm văn hóa chỉ cần là những yếu tố nhỏ nhất nhưng lại đặc trưng của nơi đó để tạo điểm nhấn cho du lịch văn hóa địa phương.

Tiếp theo phần trình bày của GS Bada Mohamad, thì đến phần chia sẻ kinh nghiệm của Viện trưởng Viện SocialLIfe là PGS.TS Nguyễn Đức Lộc về cách thức tạo dựng hình ảnh sản phẩm trên truyền thông như thế nào để du khách thông qua tương tác trên Internet ở các trang web hay mạng xã hội mong muốn đến địa phương trải nghiệm các sản phẩm văn hóa do địa phương tạo nên.

Buổi nói chuyện đã nhận được nhiều chia sẻ rất thú vị từ các học viên. Khi các học viên cũng đã trao đổi chia sẻ các kinh nghiệm về phát triển sản phẩm du lịch tại địa phương họ thông qua mạng xã hội như Facebook hay Youtube như thế nào. Những chia sẻ của học viên đều được các đơn vị đồng tổ chức ghi chép lại để cùng trao đổi thêm với học viên, cũng như cải thiện hơn nội dung bài giảng.

Chiều 21/08/2019, sau khi buổi sáng các học viên đã ghi nhận các chia sẻ từ GS Bada Mohamad. Trong buổi chiều nay đã ghé một số các địa điểm du lịch ở Đà Lạt để quan sát và ghi chép cho bài nhóm để lên trình bày.


Điểm đến đầu tiên mà các học viên ghé đến là làng hoa Vạn Thành, để có thể quan sát cách người dân biến không gian trồng trọt thực vật trở thành nơi thu hút du khách từ khắp nơi.

Sau đó, đoàn đã ghé dưới chân núi Lang Biang để nghe nghệ nhân cồng chiêng tại nơi đây chia sẻ cuộc sống của họ, cũng như việc biểu diễn cồng chiêng để thu hút du khách như thế nào.

Cuối cùng vẫn dưới chân núi Lang Biang, các học viên ghé tại K’ho Coffee để có thể thấy được cách mà người K’ho ở đây tạo dựng thương hiệu cà phê cho riêng mình, cũng như kết hợp thành môt không gian cho du khách vừa có thể ghé thưởng thức cà phê, cũng như trải nghiệm bản sắc văn hóa của cộng đồng K’ho tại nơi đây.

Cuối cùng, các học viên trình bày kết quả và ý tưởng sản phẩm du lịch sau khi đi quan sát các địa điểm du lịch ở Đà Lạt trong lớp học về cách phát triển sản phẩm du lịch địa phương từ cộng đồng.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *