Đồng hành – Research Together: Các cố vấn chương trình

Chương trình Đồng hành – Research Together là chương trình tìm kiếm và hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ thực hiện các dự án nghiên cứu của cá nhân hoặc nhóm.

Để đạt được ý nghĩa đó, đồng hành cùng chương trình là đội ngũ các cố vấn chuyên môn (mentor):

  1. TS. Nguyễn Thanh Hoàng – Tiến sĩ Đầu tư – Đại học Eindhoven , Hà Lan
  • Giảng dạy tại Viện Quản trị FSB – Đại học FPT, Khoa Quan hệ Quốc tế – ĐH KHXH&NV, Đại học Việt Đức, Đại học Tài chính Marketing
  • Từng là Điều phối viên Quốc gia – Văn phòng Quản lý các dự án hợp tác quốc tế về nhân đạo.
  • Thạc sĩ, Tiến sĩ Đầu tư tại Đại học Eindhoven, Hà Lan

Công trình đã công bố:

  • Sách xuất bản quốc tế: Attracting and Benefiting from FDI under absorptive capacity constraints. A case for Vietnam.
  • Các bài báo đăng trên tạp chí quốc tế: Nguyen, H., Ma’ruf, and Stoffers, J. “A growth model for international education in developing countries”, Jurnal Administrasi Bisnis (JAB); Nguyen, H. and Nguyen, M. “Host Country Institutional Factors Affecting Dutch and Vietnamese FDI Flows: Policy Maker Perspective”, International Journal of Innovative Research & Development; Nguyen, H. “Pattern to Absorb Foreign Direct Investment’s Benefits: Perspective from Vietnam”, Southeast Asian Journal of Economics (SAJE),v.v.
  • Các bài báo đăng trên tạp chí trong nước: Nguyen, H. “Applying Hierarchy Process to verify and select successful projects for “Ideas of specific Design of resident areas in Thu Thiem’s new urban contest”, Economic Development Magazine, 2003; Nguyen, H., 2015, “The nature of relationship in Public – Private Partnership”, External Economics Review
  •  Cùng các bài viết đăng trên kỷ yếu Hội nghị Quốc tế, Hội nghị trong nước.
  1. TS. Lê Minh Công – Phó trưởng Khoa/ Kiêm Trưởng bộ môn/ Giảng viên Khoa Tâm lý học – ĐH KHXH&NV
  • Giảng dạy Tâm lý tại Đại học KHXH&NV, Đại học Trà Vinh, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Viện nghiên cứu hành chính công PTC, Khoa Y – Đại học Quốc gia Tp. HCM.
  • Phó trưởng khoa Tâm lý lâm sàng, Bệnh viện Tâm thần trung ương 2, Bộ Y Tế.
  • Phó giám đốc chuyên môn/Trực tiếp tham vấn – điều trị tâm lý/ giảng dạy tại Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Sông Phố
  • Giám đốc chuyên môn – Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức

Công trình đã công bố:

  •  Sách: Nghiện online: Những điều cha mẹ cùng quan tâm; Một số rối loạn tâm thần thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên; Nghiện internet – Lý luận và thực tiễn.
  •  Các bài báo đăng trên tạp chí trong nước: Lê Minh Công. Phối hợp liệu pháp tâm lý trong điều trị một trường hợp nghiện game online. Tạp chí Tâm lý học, số 2 (2/2010); Lê Minh Công. Một số vấn đề lý luận và thực hành lâm sàng về nghiện Internet. Tạp chí Tâm lý học, số 6 (6/2011); Lê Minh Công. Ứng dụng liệu pháp nhận thức hành vi trên 05 đối tượng nghiện internet. Tạp chí Tâm lý học, số 9 (9/2012),v.v.
  • Cùng các bài viết đăng trên Hội nghị trong nước.
  1. PGS.TS Nguyễn Đức Lộc – chuyên ngành Nhân học
  • Viện trưởng Viện Phát triển chiến lược – Đại học Thủ Dầu Một.
  • Nguyên Phó giám đốc NXB Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh
  • Nguyên phó trưởng khoa Nhân học, Trưởng nhóm Nghiên cứu Đời sống xã hội – Trường Đại học Khoa Học Xã hội & Nhân Văn.
  • Cố vấn khoa học – đào tạo Viện Social Life.
  • Nghiên cứu viên chính thức của hợp phần định tính chương trình nghiên cứu Những cuộc đời trẻ thơ (Young lives) của đại học Oxford, Anh Quốc tại Việt Nam

Công trình đã công bố:

  • Sách: Cấu hình xã hội cộng đồng Công giáo Bắc di cư năm 1954, NXB Đại học Quốc gia TP HCM; Phúc lợi xã hội – Hiện trạng và mức độ tiếp cận của người công nhân nhập cư tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương; Phúc lợi xã hội – Vai trò các tổ chức xã hội torng viêc hỗ trợ đời sống thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất TP HCM;v.v
  • Các bài báo đăng trên tạp chí quốc tế: Nguyen Duc Loc, The Role of Social Networks in Supporting the Risk Management Strategies of Workers at Industrial Parks in Binh Duong, Geonjiinmunhak – Journal of Chonbuk National University; Current Situation Concerning the accessibility to social welfare of workers in Binh Duong’s industrial parks, Journal of Interational Culture, vol.7-1, June, 2014
  • Các bài báo đăng trên tạp chí trong nước: Nguyễn Đức Lộc, Cấu trúc cộng đồng của người Công giáo di cư tại Nam bộ và những chuyến biến của cấu trúc này, Tạp chí Dân tộc học, 3 (165)2010; Nguyễn Đức Lộc, Cơ cấu tổ chức cộng đồng theo giáo xứ của người Việt Công giáo di cư năm 1954 tại Nam bộ. Tạp chí Nghiên cứu Tôn giáo, số 12 (114) 2012; Nguyễn Đức Lộc, Vấn đề di dân và kiểm soát rủi ro của người Công nhân tại các KCN tỉnh Bình Dương, Tạp chí Phát triển nhân lực, 03 (29) 2012,v.v.
  • Cùng các bài viết đăng trên Hội nghị/ Hội thảo Quốc tế và trong nước.
  1. TS. Phạm Văn Quang – Trưởng Bộ môn Văn hóa – Văn học Pháp, Khoa Ngữ Văn Pháp, ĐH KHXH&NV
  • Giảng viên, Trưởng Bộ môn Văn học-Văn hóa Pháp, Khoa Ngữ Văn Pháp, Trường ĐH KHXH&NV. TP.HCM
  • Thạc sĩ và Tiến sĩ Ngữ văn hiện đại tại ĐH Toulouse 2-Le Mirail (Pháp)
  • Sau tiến sĩ (Postdoc.) Thiết chế văn học Việt Nam Pháp ngữ (học bổng AUF), ĐH Toulouse 2-Le Mirail.
  • Thành viên nhóm nghiên cứu Bản thảo văn học Việt Nam (Viện Nghiên cứu Văn Bản và Bản thảo hiện đại thuộc ENS (Trường Sư Phạm Cao cấp Paris) và CNRS (Trung tâm nghiên cứu Quốc gia Pháp). http://www.item.ens.fr/groupe-manuscrits-litteraires-vietnamiens/
  • Thành viên liên kết của Phòng Nghiên cứu LLA-Creatis « Lettres, Langages et Arts »-4152 – Đại học Toulouse 2-Le Mirail. http://lla-creatis.univ-tlse2.fr/
  • Lãnh vực quan tâm : Văn học và Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tiểu sử học, Tự thuật và Tân tự thuật (viễn cảnh hậu hiện đại)

Công trình đã công bố:

  • Sách:  L’Institution de la littérature vietnamienne francophone, Paris : Publibook (2013) ; Xã hội học thi pháp dòng chảy cuộc đời, NXB. Đại Học Quốc gia TPHCM (2015) ; Diện mạo văn học Việt Nam Pháp ngữ, NXB. Đại Học Quốc gia TPHCM, (Đồng tác giả) (2015) ; Tiểu sử học. Những nguyên tắc thực hành, NXB. Tri thức liên kết với Social Life (2018)
  • Bài báo đăng trên tap các tạp chí quốc tế: “L’écriture de soi comme démarche sociologique chez les auteurs vietnamiens”, Mondes Francophones, 2018 ; “Aperçu du champ littéraire vietnamien francophone”, FAP, 1, 2017 ; “Les récits d’auteurs vietnamiens francophones : un retour du sujet brisé”, Synergies Pays riverains du Mékong, 7, 2015 ; “Littérature vietnamienne francophone. Récits de vie et quête de soi”, La Revue Nouvelle, 7, 2015 ; “L’écrivain francophone Pham Van Ky : une identité paradoxale”, Mondes francophones, 2014; “Le sujet clivé dans la nouvelle Le Fantôme de la précision de Pham Van Ky”, Mondes francophones, 2014 ; “Aperçu sur la réception critique de la littérature vietnamienne francophone”, Nouvelles Francographies, Vol. 4.2, n°1, 2013 ; “L’écriture romanesque : une projection spatiotemporelle chez Cung Giu Nguyen” @nalyse, vol. 8, n°1, 2013. “Les Fantômes du crépuscule – roman personnel ou la quête identitaire”,  Mondes francophones, 2013 ; “Les écrivains vietnamiens francophones aux frontières incertaines”, Présence Francophone, 79, 2012 …
  1. TS. Nguyễn Quang Dũng
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Đông Nam Á học – Đại học Quốc gia Singapore (NUS)
  • Tiến sĩ Đông Nam Á học, học bổng liên kết NUS-Harvard Yenching Institute
  • Thạc sĩ Nghệ thuật trong Đông Nam Á học (Rockefeller Foundation Fellowship, USA)
  • Giảng viên tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Chương trình tham gia:

  • Báo cáo đề tài trong hội thảo khoa học nghiên cứu sinh quốc tế tại East-West Center (University of Hawaii at Manoa)
  • Hội thảo khoa học về Sinh thái Chính trị và các vấn đề môi trường ở Đông Nam Á đồng tổ chức bởi Trường nghiên cứu Phương Đông và Châu Phi SOAS (University of London) và Wageningen University and Research Center (Netherlands).
  •  Hội thảo Châu Á học tại Viện Khoa học Chính trị Paris (Sciences Po, Paris).
  •  Trợ giảng các môn trên 1000 sinh viên – “Các tôn giáo trên thế giới” và “Đông Nam Á: Một khu vực đang biến đổi”, NUS

Công trình đã công bố:

  • Bài báo đăng trên tạp chí quốc tế: Nguyen, Q. Dung. 2008. ‘Identity in crisis: The impact of education on ethnic culture among the Muser’. Asian Review. vol.21, pp. 21-36 (Journal published by the Institute of Asian Studies, Chulalongkorn University)
  1. TS. ĐẶNG HOÀNG VỊ
  •  Thạc sĩ, Tiến sĩ Quản lý giáo dục, Đại học New England – Australia
  • Tốt nghiệp đại học Swinburne University of Technology – Australia, chuyên ngành Advanced Diploma of Mechanical Engineering, học bổng toàn phần chính phủ Australia (AusAid).
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh tại Đại học Mở Hà Nội

Công trình đã công bố:

  • Bài báo đăng trên tạp chí quốc tế: A Mixed Method Approach Enabling the Triangulation Technique: Case Study in Vietnam; Vietnamese Students’ Perception and Loyalty towards an Image of Vocational Education and Training; The influence of vocational education training image on students’ loyalty: Case study in Vietnam; Parental Perspectives towards the Vocational Education, The use of nominal group technique: Case study in Vietnam; The relationships between the vocational education training providers and enterprises: Theory and practice”

 

Chia sẻ bài viết này

Recent Articles

Leave a Reply

VIỆN SOCIAL LIFE
Địa chỉ: lầu 2, Saigonuicom Building, 190B, Trần Quang Khải, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 0983-634-482
Email: sociallife.study@gmail.com RSS Bài viết · RSS Bình luận
học NVivo, NVivo | Liên kết: Mua thuốc dài mi Careprost Ấn Độ
Website đang chạy thử nghiệm và chờ giấy phép Trang thông tin tổng hợp.
Powered by WordPress · Designed by Theme Junkie